Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Sao Vàng: Giải quyết thủ tục hành chính, minh bạch, nhanh gọn, chính xác
Thứ Tư, 02/07/2025
Thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, cùng với cả nước, từ ngày 01/7/2025 Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Sao Vàng đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong công tác cải cách hành chính ở địa phương.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Sao Vàng đặt tại trụ sở UBND xã Sao Vàng, với tổng số 07 cán bộ, công chức; Trong đó, cơ cấu 01 đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Giám đốc Trung tâm, 01 đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm và 05 công chức thuộc các lĩnh vực Tư pháp – Hộ tich, Kế toán - Ngân sách, Địa chính – Tài nguyên – Môi trường – Xây dựng, Chính sách - Xã hội – Văn hoá.
Với
mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính, lấy người dân làm trung tâm phục vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Sao Vàng được
đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Chỉ trong 2 ngày đầu vận hành, Trung tâm đã tiếp nhận
202
hồ sơ của công dân trên các lĩnh vực;
Trong đó, lĩnh vực chứng thực
là
195 hồ sơ, lĩnh vực đất đai 03 hồ sơ, lĩnh vực đăng ký kinh doanh 01 hồ sơ
và
lĩnh vực Văn hóa - Xã hội 03 hồ sơ. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, tuy nhiên nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên mọi công việc đều được thực hiện thông suốt.
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã
Sao Vàng sau khi đi vào hoạt động
đã nhanh chóng ổn định, tiếp đón công dân, giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả khoa học, minh bạch và nhanh gọn.
/.
Lê Hải, Trung tâm cung ứng dịch vụ công xã Sao Vàng